รายละเอียดสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมข้อมูลค่าธรรมเนียมการทำสมุดธนาคารวันนี้

เปิดบัญชีธนาคารไหนดี สมุดบัญชีธนาคารออนไลน์ รวมดอกเบี้ยสูง อัพเดต 2024

สมุดบัญชีธนาคารผลิตภัณฑ์ที่ก้าวสู่โลกออนไลน์ เปิดบัญชีธนาคารผ่านแอพพลิเคชั่นไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคารก็ได้

สมุดบัญชีธนาคารใช้รูปแทนตัวจริงได้หรือไม่

สมุดบัญชีธนาคารจะกลับจะมีประโยชน์ในการเก็บข้อมูลในเรื่องของรายละเอียดรายการเดินบัญชีนั้นเองแต่ปัจจุบันเราสามารถขอรายละเอียด statement หรือรายการเดินบัญชีผ่านทางอีเมลหรือเอกสารทางไปรษณีย์ได้แล้วดังนั้นการที่จะไปอัพบัญชีธนาคารบ่อยๆ ก็จะเป็นการเสียเวลาและสิ้นเปลืองเวลาหรือทรัพยากรในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้น สมุดบัญชีออนไลน์จึงออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของธนาคารที่เราเห็นอยู่ในตอนนี้ อีกทั้งปัจจุบันและยังสามารถใช้รูปถ่ายหน้าสมุดบัญชีที่มีเลขบัญชีธนาคารตัวจริงแบบสมุดคู่ฝาก หรือสมุดบัญชีออนไลน์แล้วไม่จำเป็นต้องถือเล่มคู่ฝากตัวจริงเพื่อใช้งาน

สมุดบัญชีธนาคารออนไลน์ รวมดอกเบี้ยสูง อัพเดต 2024

ปัจจุบันมีการจูงใจ เปิดบัญชีธนาคารกันเป็นจำนวนมากขึ้นเนื่องจากให้ทุกคนหันมาใช้บริการสมุดบัญชีธนาคารแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ซึ่งใครที่เปิดบัญชีลักษณะสมุดบัญชีออนไลน์ จะได้รับดอกเบี้ยสูงถึงปีละ 2% ไม่มีวงเงินขั้นต่ำในการฝากเงินเพราะเป็นรูปแบบเปิดบัญชีธนาคารออมทรัพย์ 

สำหรับธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุดปีละ 2% ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคิน และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย บัญชีธนาคารออนไลน์ธนาคารอื่นๆตอนนี้ จะมีดอกเบี้ยอยู่ที่ปีละ 1.5 เปอร์เซ็นต์ ตัวอย่างเช่น ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นต้น นับว่าเป็นผลตอบแทนที่สูงมากทีเดียวสำหรับการเปิดบัญชีออมทรัพย์ไม่ใช่ฝากประจำ อย่างไรก็ตามจะมีการกำหนดการให้ดอกเบี้ยสมุดธนาคารเป็นลักษณะขั้นบันได เช่น ฝากได้สูงสุด1 แสน หรือ 1 ล้านบาท หลังจากนั้นจะเป็นดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.25 หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารเปิดบัญชีธนาคาร 

ข้อมูลสำคัญสมุดบัญชีธนาคาร 

หน้าสมุดบัญชีมักจะมีข้อมูลสำคัญที่หลายคนอาจจะมองข้าม และไม่รู้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างไรบ้าง สมุดบัญชีธนาคารทั้งแบบบัญชีธนาคารออนไลน์และมีสมุดธนาคารคู่ฝาก ล้วนแต่ต้องสามารถบอกข้อมูลสำคัญของเจ้าของบัญชีได้ทั้งสิ้น โดยที่จะต้องประกอบไปด้วยชื่อเจ้าของบัญชี เลขบัญชีธนาคาร สาขาของธนาคารที่ผูกเพื่อเปิดบัญชีธนาคารนั้นๆ  หรือหากเป็นสาขาที่ยกเลิกให้บริการไปแล้วจะมีการอัพเดตในระบบของธนาคารนั้น ๆ โดยอัตโนมัติว่าคุณได้ถูกย้ายไปอยู่ที่ไหนแล้วนั้นเอง สมุดบัญชีธนาคารหายในส่วนตรงนี้ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งอายัดเหมือนกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตหายแต่อย่างใด สำหรับคนที่จะต้องการทำเล่มใหม่ก็ขึ้นอยู่กับค่าธรรมเนียมของแต่ละธนาคารว่ามีค่าธรรมเนียมในการออกสมุดธนาคารใหม่กี่บาท