ช่องทางเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทยและวิธีการยืนยันตัวตนง่ายๆ

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทย ..แชร์ ขั้นตอนการเปิดบัญชีด้วยตนเอง 2567

เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทยสามารถทำได้ ผ่านแอปฯโทรศัพท์ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีขั้นตอนในการฝากเงินบัญชีออนไลน์กรุงไทยแต่อย่างใด มาดูกันเลยว่าเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทยจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และรายละเอียดข้อเสียที่ควรรู้สำหรับลูกค้าใหม่ 

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทยยืนยันตัวตนอย่างไร 

เปิดบัญชีกรุงไทยใช้เอกสารอะไรบ้างและต้องยืนยันตัวอย่างไร สำหรับลูกค้าใหม่ที่มีบัญชีอยู่แล้วกับธนาคารกรุงไทยและต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทยเพิ่มสามารถทำได้ โดยการเลือกที่เมนู สมัครบัญชีกรุงไทยออนไลน์ได้เลยทันที ไม่ต้องมีการเตรียมเอกสารเพื่อยืนยันตัวอะไรเพิ่มเติม สำหรับลูกค้าที่ไม่เป็นลูกค้าของธนาคารมาก่อนต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทย จะต้องมีแอปฯธนาคารอื่นๆ ที่ผ่านการยืนยันตัวตน NDID เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อใช้ในการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคาร แต่หากไม่มีแอปฯธนาคารที่ยืนยันตัวตน และเป็นลูกค้าใหม่จะต้องติดต่อธนาคารเท่านั้น โดยมีการเตรียมบัตรประชาชนตัวจริงไปยื่นได้เลยทันที 

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทย – ขั้นตอนการเปิดบัญชีด้วยตนเอง 

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทยสามารถทำได้เองเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ที่สำคัญไม่ต้องมีเอกสารยุ่งยากในการดำเนินการสมัครบัญชีกรุงไทยออนไลน์อีกด้วย ซึ่งวิธีการ มีดังต่อไปนี้

  • ดาวน์โหลดติดตั้งแอปฯ Application Krungthai NEXT ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android 
  • เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทยด้วยวิธีการเลือกเมนู “บัญชีออนไลน์กรุงไทยอ่านข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจ จากนั้นเลือกยืนยัน อ่านเงื่อนไขและ ยอมรับ 
  • ทางธนาคารจะให้ผูกบัญชีกับสาขาธนาคารที่ต้องการ จากนั้นถัดไปเรื่อยๆ จากมีให้กรอกข้อมูลเลขหลังบัตรประชาชน
  • จากนั้นจะต้องแจ้งว่าเป็นบุคคลอเมริกันหรือไม่ 
  • เปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ยืนยันตัวตน มีการใช้การสแกนใบหน้า ทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่ส่วนตัว เลือกถัดไปเรื่อย ๆ จากนั้นดูรายละเอียด เลือกเสร็จสิ้น 

เปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทย – ข้อเสียของการใช้งาน

เปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยข้อเสียที่ต้องรู้สำหรับลูกค้าของธนาคาร และผู้สมัครบัญชีกรุงไทยออนไลน์ใหม่ คือ รูปแบบเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทยจะไม่มีสมุดคู่ฝาก ดังนั้น หากใครที่ยังไม่ชินในเรื่องของการใช้งานลักษณะนี้อาจจะพบว่าเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกรุงไทยจะรู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าไรนัก เพราะทุกอย่างจะเป็นออนไลน์ ผูกใช้งานขึ้นอยู่กับแอปฯเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งการยืนยันตัวตนบัญชีออนไลน์กรุงไทยแม้ว่าจะทำได้เสร็จผ่านแอปฯ แต่การติดต่อรายละเอียดลึก ๆ เพื่อใช้งานก็ยังคงต้องมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อดำเนินการต่าง ๆ เช่น หากคุณมีการผู้หมายเลขพร้อมเพย์กับบัญชีแล้วต้องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง จะต้องเดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยนั้น